วันพุธที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!


ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! (ญี่ปุ่น: 家庭教師ヒットマンREBORN! Katekyō Hittoman Ribōn! ?) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่ยังดำเนินเรื่องอยู่ เรื่องและภาพโดย อากิระ อามาโนะ[1] โครงเรื่องมีเนื้อหาเกี่ยวกับชีวิตของ ซาวาดะ สึนะโยชิ เด็กนักเรียนมัธยมต้นโรงเรียนนามิโมริที่ไม่มีความโดดเด่นอะไรเลย จนกระทั่ง "รีบอร์น" นักฆ่ามือของวองโกเล่ แฟมิลี่ มาเฟียแห่งอิตาลี เพื่อฝึกให้สึนะเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียรุ่นที่ 10 ของวองโกเล่ แฟมิลี่[1] ผู้เป็นทายาทโดยตรงของตระกูล
ใน
ประเทศญี่ปุ่น การ์ตูนครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! ตีพิมพ์ในนิตยสารรายสัปดาห์ โชเน็นจัมป์ โดยติดหนึ่งในอันดับขายดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น[2] และตีพิมพ์เป็นฉบับรวมเล่มโดยสำนักพิมพ์ชูเอฉะ ปัจจุบันตีพิมพ์มาแล้ว 28 เล่ม สำหรับภาพยนตร์การ์ตูนครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! ผลิตโดยบริษัทอาร์ทแลนด์ ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2547 จนถึงปัจจุบัน ทางช่องทีวีโตเกียว
ใน
ประเทศไทย ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น! ได้รับลิขสิทธิ์หนังสือการ์ตูนโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์ ตีพิมพ์รายสัปดาห์ในนิตยสารการ์ตูนซีคิดส์ และตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนรวมเล่มมาแล้ว 24 เล่ม ส่วนภาพยนตร์การ์ตูนได้รับลิขสิทธิ์โดยบริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีการวางจำหน่ายทั้งในรูปแบบวีซีดีและดีวีดี และได้รับการออกอากาศทางช่องแก๊งการ์ตูน แชนแนลของบริษัทโรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์

ไม่มีความคิดเห็น: